Vậy là Vòng 3 – In-depth Interview đã diễn ra thành công với những màn thể hiện xuất sắc của Top 30 thí sinh. Dù chỉ thực hiện phần thi của mình thông qua màn hình máy tính, các thí sinh đã thể hiện được tinh thần nhiệt huyết cùng với bản lĩnh trí tuệ của mình, đem lại cho vòng thi những thời khắc gay cấn và ý nghĩa.
Nhằm tìm kiếm những viên ngọc sáng giá cho vị trí quản trị viên tập sự trong 03 lĩnh vực Marketing, Finance, Supply Chain và mang lại cho tất cả sinh viên cơ hội cọ xát, tiếp xúc với những tập đoàn lớn và môi trường quốc tế chuyên nghiệp, vòng 3 – In-Depth Interview của cuộc thi MT Kickstart Program Season 4, Đại học Kinh tế Luật vừa qua có sự tham gia của BGK nổi tiếng – Anh Steven Le – khách mời đặc biệt của Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN và Học viện Kỹ năng VTALK cho cuộc thi.
Được biết, Anh Steven Le hiện là đồng sáng lập và giám đốc kinh doanh của AirCity với hơn 5 năm kinh nghiệm điều hành các công ty startup tại Việt Nam và là người có 2 công ty gọi vốn trên Shark Tank. AirCity là một trong những công ty quản lý vận hành toà nhà trên nền tảng công nghệ hàng đầu Việt Nam với hơn 80 toà nhà đang được vận hành, mang lại giải pháp toàn diện và hiệu quả cho việc quản lý tài sản.
Anh Steven Le – BGK phòng Marketing của cuộc thi MT Kickstart Program Season 4
Thông qua phỏng vấn chuyên sâu với các thí sinh phòng Marketing, Anh Steven Le cho biết thật bất ngờ khi phòng Marketing có sự thu hút lớn các bạn sinh viên, kể cả những bạn không thuộc chuyên ngành vẫn đăng ký tranh tài và có màn thể hiện khá tốt. Về chuyên môn năm nay, các bạn đã cho thấy vốn kiến thức vượt ngoài kỳ vọng, khi các bạn sinh viên chỉ mới năm 2, năm 3 nhưng rất tự tin phỏng vấn và trả lời case study một cách sâu sắc.
Đồng thời, với kinh nghiệm giúp AirCity thu hút được vốn đầu tư đáng kể từ các quỹ đầu tư nước ngoài hàng đầu như Sopoong (Hàn Quốc), Antler (Singapore) và nhận được sự hỗ trợ ươm tạo từ các vườn ươm như Google for Startup, Antler, anh Steven Le cho biết vai trò của phòng Marketing là vô cùng quan trọng.
“Ngày nay, thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng đặc biệt đối với nhóm khách hàng trẻ, chính vì thế vai trò của Marketing trong doanh nghiệp đặc biệt các doanh nghiệp tiêu dùng nhanh là vô cùng cần thiết, nếu không muốn nói là “sống còn” của doanh nghiệp đó. Chính vì thế kỹ năng giải quyết vấn đề và ý tưởng sáng tạo là điều tối quan trọng, thông qua các cuộc thi như MT Kickstart Program sẽ giúp các thí sinh hiểu hơn về nhu cầu thực tế của doanh nghiệp”, anh Steven Le nhận định.
Anh Steven Le – BGK phòng Marketing phỏng vấn các thí sinh
Nhận xét về tư duy Marketing của các thí sinh trong MT Kickstart Program Season 4, anh Steven Le cho biết: “Mặt bằng chung của các thí sinh tham gia vòng phỏng vấn đều ở mức tốt về mặt tư duy, thể hiện qua việc thời gian chuẩn bị chỉ tối đa 30s nhưng các bạn đều đưa ra các giải pháp cho case study khá cụ thể và có tính thực tiễn cao”.
Anh Steven Le cũng ví dụ về TheGioiPhong.com, một trong những sản phẩm nổi bật của AirCity, không chỉ là một nền tảng trực tuyến cung cấp thông tin và dịch vụ cho việc tìm kiếm và thuê phòng, mà còn là một nguồn thông tin chi tiết về các căn phòng, bao gồm hình ảnh, mô tả, giá cả và các tiện ích đi kèm chính xác và đáng tin cậy. Tuy nhiên, tại thời điểm mới ra mắt, Thegioiphong.com là 1 thương hiệu do AirCity phát triển với khách hàng mục tiêu là các bạn sinh viên, nhóm khách hàng thường tin tưởng và nguyên cứu về thương hiệu khá kỹ trước khi mua hàng. Chính vì thế thegioiphong.com cố gắng xây dựng hình ảnh thông tin chuẩn, kiểm soát dựa trên nền tảng công nghệ và gắng liền với các thương hiệu khác mà người trẻ hay sử dụng để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.Và gần đây nhất – đối tác WingArc1st Inc (Tokyo, Japan) – tập đoàn công nghệ phát triển các giải pháp dẫn đầu thị trường Nhật Bản đã cùng AirCity ra mắt “AirCity Insights” cung cấp cho các chủ sở hữu bất động sản và các công ty quản lý các dashboards để cung cấp những thông tin quý giá giúp tối ưu hóa kinh doanh cho thuê.
Bà Võ Thị Mỹ Duyên – Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK đại diện đơn vị đồng hành và tài trợ của cuộc thi
Theo bà Võ Thị Mỹ Duyên, đại diện Học viện Kỹ năng VTALK và Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN – đơn vị tài trợ và đồng hành của cuộc thi cho biết: “Đây là một cuộc thi vô cùng thiết thực khi thí sinh được đánh giá theo lộ trình đặt ra rất rõ ràng. Từ việc kiểm tra kiến thức chuyên ngành ở Initial Screening tại vòng 1, đến giải case study vòng 2 và được gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực Marketing, Finance, Supply Chain trước khi bước vào vòng chung kết. Đây không chỉ là những thử thách gay go, mà còn là cơ hội để các bạn được lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ kinh nghiệm thực tế của những lãnh đạo doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu”.
Hành trình chinh phục cuộc thi MT Kickstart Program Season 4 đã khép lại vòng 3 đầy ấn tượng. Để đáp lại sự cố gắng và nỗ lực đó, BTC cuộc thi đã dành tặng phần thưởng vô cùng xứng đáng chính là chuyến đi tham quan đến trụ sở công ty Ogilvy – Công ty đa lĩnh vực có thâm niên hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam và hơn 75 năm trên thị trường quốc tế. Đây là cơ hội vàng để các bạn sinh viên học hỏi, tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của công ty cũng như được lắng nghe những chia sẻ trực tiếp đến từ các nhà chuyên môn về quá trình vận hành một doanh nghiệp. Nhờ vào đó, các bạn có thể nắm bắt rõ hơn về môi trường làm việc và tìm ra hướng đi phù hợp cho tương lai của mình.
Khánh Linh