TikTok có những công cụ, tiện ích nào để tối ưu hoá giá trị doanh nghiệp, tăng doanh số sản phẩm?; Làm thế nào để tạo được các video đúng thị hiếu người xem và trở thành xu hướng trong vô vàn kênh TikTok?… là một trong số những câu hỏi được đặt ra trong Hội thảo “Tự Xây Kênh TikTok: Tối Ưu Hóa Quảng Bá Doanh Nghiệp”.
Trong thời đại số hóa hiện nay, TikTok nổi lên như một trong những nền tảng phát triển nhanh nhất và mạnh mẽ nhất, đặc biệt là đối với giới trẻ. Đây không chỉ là nơi để chia sẻ những video ngắn mà còn là cơ hội tuyệt vời để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Chính vì lý do đó, Hội thảo “Tự Xây Kênh TikTok: Tối Ưu Hóa Quảng Bá Doanh Nghiệp” nằm trong chuỗi dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang (SFVN) do Học viện Kỹ năng VTALK phối hợp cùng Không gian Khởi nghiệp Phú Nhuận (PNIC) được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ kết nối các Tiktoker – chuyên gia hàng đầu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho các Start-up, doanh nghiệp SME, doanh nghiệp xã hội, các bạn sinh viên…
Tiktoker Davo’s Lingo, Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên, Tiktoker Gen Z Dạy Văn, MC-BTV Đài Tiếng nói Việt Nam VOV chị Nguyễn Phương Huyền cùng check-in tại Học viện Kỹ năng VTALK
Với sự xuất hiện của các Diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực TikTok như Tiktoker Davo’s Lingo và Tiktoker Gen Z Dạy Văn, hội thảo đã mang đến những thông tin quý báu và nhiều kinh nghiệm thực tế trong quá trình xây kênh của 2 Tiktoker. Trong phiên I – Talkshow Khai Phá, Host Diễn giả Áo dài Võ Thị Mỹ Duyên – Diễn giả Chuyên nghiệp cho hơn 40,000 người tại nhiều chương trình thuộc Trung Ương Đoàn, trường Đại học, đã khéo léo dẫn dắt các câu hỏi vô cùng thực tế như: Một cửa hàng như thế nào sẽ phù hợp để xây dựng Local Brand trên nền tảng TiTtok?; Để lựa chọn định hướng kênh TikTok phù hợp thì cần chú ý đến những yếu tố nào?; TikTok có những công cụ, tiện ích nào để tối ưu hoá giá trị doanh nghiệp, tăng doanh số sản phẩm?; Làm thế nào để tạo được các video đúng thị hiếu người xem và trở thành xu hướng trong vô vàn kênh TikTok?;…
Phiên I – Talkshow Khai Phá với nhiều câu hỏi vô cùng thiết thực dành cho 2 Tiktoker Davo’s Lingo và Gen Z Dạy Văn
Tiktoker Gen Z Dạy Văn nhấn mạnh: “Đối với doanh nghiệp, việc hiểu rõ cách thức hoạt động của TikTok và cách tương tác với cộng đồng trên nền tảng này là vô cùng quan trọng”. Trong khi đó, Tiktoker Davo’s Lingo chia sẻ: “Mặc dù TikTok thường được xem là nền tảng giải trí, nhưng chúng ta có thể thực hiện sứ mệnh giáo dục thông qua những video ngắn. Sự sáng tạo không giới hạn, và việc biến những ý tưởng phức tạp thành những video ngắn, dễ hiểu là một cách hiệu quả để ưu hóa nội dung, thời lượng video phù hợp và kết nối hiệu quả đến người xem”.
Phiên II – Talkshow Khai Phá với nhiều câu hỏi vô cùng thiết thực dành cho 2 Tiktoker Davo’s Lingo và Gen Z Dạy Văn
Phiên II của chương trình được diễn ra với phần Thực Hành Xây Kênh Thực Chiến, nơi khán giả được chia làm các nhóm nhỏ để trực tiếp thảo luận, quay clip TikTok ngay tại không gian Học viện Kỹ năng VTALK cơ sở Phú Nhuận. Mỗi nhóm đều được nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ các Tiktoker và sản phẩm sau đó của các nhóm sẽ được trình chiếu, nhận phản hồi trực tiếp, chi tiết từ các chuyên gia. Mặc dù chỉ với 45p ngắn ngủi trong Phiên II, nhiều nhóm đã cố gắng vận dụng được các chia sẻ vừa nghe, cùng với sự sáng tạo của mình và hướng dẫn từ các Tiktoker để tạo ra được những sản phẩm thực tế, trong đó có nhiều video vô cùng ấn tượng.
Tiktoker Davo’s Lingo và Tiktoker Gen Z Dạy Văn đồng hành cùng Học viện Kỹ năng VTALK
Ở Phiên III – Hỏi Đáp Cùng Tiktoker – Khai Vấn Chuyên Sâu, các khán giả đã liên tục đặt ra nhiều câu hỏi vô cùng thực tế trong quá trình xây kênh và giao lưu trực tiếp với các Tiktoker. Mọi thắc mắc, từ những câu hỏi liên quan đến pháp lý, đến những vấn đề về xây kênh, “đánh gậy”, “flop”… đều được các diễn giả giải đáp một cách cụ thể, chi tiết nhất. Từ những chia sẻ sâu sắc của các Tiktoker hàng đầu đến sự tham gia tích cực trong các hoạt động thực hành, sự kiện đã tạo ra một không gian đa chiều, nơi mọi người cùng nhau xây dựng và bổ sung kiến thức, kỹ năng về tự xây TikTok nhằm tối ưu hóa tiềm năng quảng bá doanh nghiệp. Thành công của sự kiện còn nhờ vào sự hỗ trợ đồng hành của Không gian Khởi nghiệp Phú Nhuận, các đơn vị Bảo trợ Truyền thông như Ybox.vn; Edu2Review; Người Nổi Tiếng, Esight.vn, AgendaVietnam và nhiều đơn vị truyền thông báo chí khác đưa tin.
Huyền My